Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Người đang xài chùa wifi nhà bạn là ai ?


Vì cái tính hay quên nên bạn đặt mật khẩu mọi ứng dụng của bạn rất dễ nhớ, nhất là mật khẩu wifi và bạn cũng chia sẽ cho người bạn hàng xóm của bạn. Nhưng bạn có bao giờ nghĩ rằng có một số người bằng cách nào đó đang xài chùa wifi nhà bạn không? 
Mặc dù bạn cũng đã tùng nghe nói crack wifi có lẽ là rất khó nhưng bạn cũng không thể ngăn cản một số người xâm nhập vào đương truyền internet nhà bạn. Hậu quả của việc này là tốc độ wifi của bạn ngày càng chậm tải mãi không được một tập tin mà so với nhũng lần trước bạn có thể tải xong từ lâu rồi. Và bây giờ bạn nên nghi ngờ có người xài chùa wifi nhà bạn. 

nguoi-ang-xai-chua-wifi-nha-ban-la-ai1



Cách để biết có người đang xài chùa wifi của bạn


Bạn có thể áp dụng cách này, cài phần mềm miễn phí cho Windows là who is on my wifi theo các bước mình chia sẽ dưới đây.

Bước 1: Bạn và google gõ từ khóa who is on my wifi rồi vào trang chủ của nó tải về hoặc bạn download nó theo đường link này: http://goo.gl/JxatcW

Bước 2: Sau khi tải về bạn mở ứng dụng WIOMW là theo hướng dẫn để máy tính của bạn quét các mạng không dây xung quanh nhà bạn. Bạn cũng có thể điều chỉnh các phạm vi quét xung quanh nhà bạn. 

nguoi-ang-xai-chua-wifi-nha-ban-la-ai2

Sau khi quét xong nó sẽ hiện ra danh sách các địa chi ip. Mối thiết bị sẽ có 2 thông số quan trọng là MAC Address (địa chỉ MAC) và IP Address (địa chỉ IP).

Bước 3: Kiểm tra kiểm tra những người đang xài chùa wifi nhà bạn 

Nếu có quá nhiều thiết bị kết nối thì nên gán cho mỗi thiết bị một cái tên để dễ dàng nhận diện. Để thực hiên được điều đó, bạn nhấn vào thiết bị mà bạn muốn gán tên trong cột Description, gõ tên và bấm Save ở góc bên phải đề hoàn tất.

nguoi-ang-xai-chua-wifi-nha-ban-la-ai3

Nếu bạn sử dụng tốt các thiết bị thì nên tìm đến local IP và/ hoặc địa chỉ MAC, bạn có thể tham khảo chúng trong việc gán nhãn. Ví dụ, trên thiết bị Android, bạn chạm vào kết nối Wi-Fi hiện tại để hiển thị local IP

Bước 4 : Nếu bạn phát hiện người nào dang xài chùa wifi nhà mình, cách tốt nhất là bạn nên thay đổi mật khẩu. Để làm điều đó kết nối router với máy tính của mình rồi đăng nhập vào trang quản trị của router rồi làm theo hướng dẫn. Nếu bạn sử dụng modem/router từ ISP của bạn thì quá trình thực hiện hơi phức tạp một chút. Trong trường hợp không thể đăng nhập được, bạn hãy liên hệ với bên ISP để họ giúp bạn lấy lại mật khẩu.

Tham khảo cách thay đổi mất khẩu wifi 


Lưu ý, một số thiết bị được nối dây vào mạng Internet của bạn nên nó đương nhiên sẽ không hỗ trợ WiFi, do đó nó sẽ hiển thị trong danh sách với chữ NO trong cột Connected.

Video hướng dẫn phát hiên những ai đang xài chùa wifi nhà mình



Chúc các bạn thành công!

Bạn đọc quan tâm có thể xem thêm các bài viết về thủ thuật và thông
tin công nghệ tại: http://www.suamaytinh1.com/blog/
Nếu máy tính của bạn gặp vấn đề gì hãy liên lạc với chúng tôi: http://www.suamaytinh1.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét