Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Không còn quảng cáo với Chrome mới

Bạn mở nhiều tab trong quá trình làm việc thông thường một số trang web cho quảng cáo có video và âm thanh, rồi bỗng nhiên có rất nhiều âm thanh lạ vang lên. Bạn luống cuống không biết âm thanh đó phát ra từ đâu, bạn lick chuột vào từng tab để tắt các âm thanh khó chịu đó đi. Điều dó đó gây phiền toái và khó chịu cho bạn thì bạn sẽ vui mừng sau khi đọc bài viết dưới đây.

khong-con-quang-cao-voi-chrome-moi1




Chrome không cho phép âm thanh phát ra từ Tab nền nữa


Sắp tới phiên bản mới trình duyệt chrome, google sẽ không cho phép âm thanh phát ra từ Tab nền nữa mà thay vào đó bạn sẽ phải lick chuột vào đó để tải video. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ không âm thanh không biết từ đâu đến làm phiền bạn nữa.
Để nói cho dễ hiểu thì cơ chế hoạt đọng của nó như sau ví dụ bạn nhấn chuột phải vào một đường liên kết YouTube và chọn “Mở liên kết trong tab mới”, trang và video đó sẽ chạy nền. Video sẽ không tự động phát cho đến khi bạn click chuột vào tab đó.
Google đã cố gắng giải quyết rắc rối này vài lần. Tháng 1/2014, Chrome bắt đầu hiển thị biểu tượng loa trên các tab phát âm thanh để mọi người dễ dàng xác định được tiếng ồn đến từ đâu.
Vài tháng trước, Chrome cho phép bạn click vào các biểu tượng loa để nhanh chóng tắt tiếng. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng, bạn phải nhập "chrome://flags/#enable-tab-audio-muting" và chọn “enable”. Với thay đổi sắp tới, bạn không cần phải mất thời gian như thế nữa và chắc chắn cũng không còn cảm giác khó chịu như trước đây.
Nhưng cũng vì thế sẽ gây khó khăn cho một số người thích nghe nhạc trên youtube lúc làm việc. Mỗi cái đều đi theo 2 chiều hướng có lợi mặt này và không có lợi mặt kia.

Xem thêm các bài viết mẹo hay về công nghệ tại: http://www.suamaytinh1.com/blog/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét